Đăng nhập để truy cập nhanh hơn vào các giao dịch tốt nhất. Bấm vào đây nếu bạn không có tài khoản.

Những chú ý cần nhớ khi dùng đến phần mềm tối ưu quản lý phòng cháy chữa cháy chung cư Doanh nghiệp

8 months ago   Thiết bị điện tử   Hanoi   152 Lượt xem

Miễn phí

  • nhung-chu-y-can-nho-khi-dung-den-phan-mem-toi-uu-quan-ly-phong-chay-chua-chay-chung-cu-big-0
Địa điểm: Hanoi
Giá: Miễn phí Có thể thương lượng

Quản lý phòng cháy chữa cháy chung cư là phương án nhằm giúp các dự án chung cư vận hành hiệu quả và an toàn hơn. Trong đó một số nội quy khi phòng cháy chữa cháy cho dự án chung cư đều cần được quản lý chặt chẽ với mục đích phòng tránh các sự cố có thể gây ra cháy nổ trong tòa nhà.

Có thể nói khi đáp ứng đủ mọi yêu cầu trong phòng cháy chữa cháy chung cư chính là phương án tối ưu để có thể phòng ngừa hỏa hoạn, bởi vậy nên mọi thành viên trong tòa nhà từ cư dân tới ban quản lý đều cần phải hiểu rõ tường tận quy trình có trong nội quy PCCC chung cư.

1. Sự cố cháy nổ tiềm tàng đều bắt nguồn từ những sự cố nhỏ

Với những tòa nhà chung cư quy mô lớn, chẳng hạn ban quản lý không chú ý nhiều tới công tác phòng cháy chữa cháy có thể gây ra hỏa hoạn hoặc cháy nổ tiềm ẩn ở khắp mọi nơi, tạo ra thiệt hại vô cùng lớn về tài sản lẫn con người.

Những điểm nhấn quan trọng trong phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà chung cư

Thông qua đó chúng ta có thể nhận thức được những vụ cháy nổ liên tục trong vài năm gần đây ở các dự án nhà chung cư, trong đó nguyên nhân gây cháy đều vô cùng nhỏ nhặt nhưng hậu quả cấu thành lại vô cùng nghiêm trọng, điều này cho thấy sự không chú trọng vào việc nghiêm chỉnh tuân thủ các quy tắc trong PCCC tòa nhà chung cư dẫn đến thiệt hại các vụ cháy gia tăng mạnh mẽ, bao gồm những sai sót như cửa thoát hiểm không hoạt động, chuông báo cháy bị hư hỏng, máy bơm và vòi phun tự động hoạt động không hiệu quả…..

Qua đó có thể thấy được nguy cơ hỏa hoạn hầu hết đều xuất phát từ sự cố nhỏ, chỉ khi ban quản lý nghiêm ngặt tuân theo những nội quy PCCC chung cư mới đảm bảo tránh tình trạng bùng phát hỏa hoạn giảm thiểu tối đa những thiệt hại khi cháy nổ xảy ra.

2. Yêu cầu trọng điểm cần chú ý khi thực hiện PCCC chung cư

Nếu cam kết thực hiện đủ những điều luật và nội quy PCCC tại các dự án chung cư được xem như nghĩa vụ và trách nhiệm của cả cư dân, khách hàng cùng ban quản lý trong tòa nhà. Vì thế mà trong mọi sinh hoạt cư dân cùng với khách hàng buộc phải nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ, tuân thủ các hành vị bị CẤM trong nội quy phòng cháy chữa cháy của tòa nhà.

Những điểm nhấn quan trọng trong phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà chung cư

Có thể kể đến một số yếu tố quan trọng khi phòng ngừa hỏa hoạn chúng ta cần lưu ý như :

+ Tuân thủ nội quy sử dụng điện và thiết bị điện

Cư dân cùng ban quản lý, khách hàng làm việc cũng như sinh hoạt trong dự án chung cư phải tiết kiệm điện, không được phép tự ý điều chỉnh hệ thống đường dây điện, không tự ý mắc nối điện cùng với không tự ý sửa chữa hệ thống điện nếu có sự cố phát sinh.

+ Phải chấp hành toàn bộ quy định phòng cháy chữa cháy trong kho vật tư, tài liệu

Cư dân trong tòa nhà không được thờ cúng, hút thuốc hoặc đun nấu tại khu vực đựng tài liệu và vật tư. Ban quản lý tòa nhà cần thiết phải quản lý và bố trí kho tài liệu, tối thiểu phải cách 50cm với đường dây điện, không tự tiện sửa nguồn điện tại mọi nơi trong tòa nhà khi xuất hiện sự cố bất ngờ thay vào đó cần lâp tức báo cho nhân viên quản lý.

Ngoài ra ban quản lý tòa nhà nên định kỳ bảo trì và bảo dưỡng các trang thiết bị PCCC để đảm bảo kịp thời vận hành khi có cháy nổ xảy ra.

3. Chủ động quản lý tòa nhà tránh cháy nổ

Để phòng ngừa xuất hiện hỏa hoạn tại chung cư, ban quản lý dự án nhà chung cư nên có giải pháp chủ động quản lý vận hành tòa nhà khoa học và chuyên nghiệp để phòng ngừa hỏa hoạn có thể xảy ra.

phong-chay-chua-chay-tai-chung-cu.jpg

Trong giai đoạn công nghệ số đang lên, ban quản lý cần phải dùng đến hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp Landsoft Control nhằm quản lý tòa nhà một cách hiệu quả, hiệu quả ưu việt, cho ban quản lý tòa nhà trong nghiệp vụ quản lý phòng cháy chữa cháy chung cư.

Giải pháp quản lý nhà chung cư Landsoft Control được sử dụng trong việc: quản lý vận hành dự án, quản lý các dự án tòa nhà, dự án khu phức hợp, quản lý vận hành văn phòng cho thuê. Thông qua phần mềm Landsoft Control, tất cả các công việc trong chung cư đều quản lý vận hành ổn định, thông suốt và hiệu quả.

Cùng với quản lý PCCC ưu việt cho tòa nhà, tòa nhà văn phòng; cao ốcứng dụng giải pháp quản lý vận hành Landsoft Controlphương án quản lý tiết kiệm, hiệu quả, an toàn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý vận hành quản lý chặt chẽ quy trình phòng cháy chữa cháy.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://landsoft.com.vn/