Đăng nhập để truy cập nhanh hơn vào các giao dịch tốt nhất. Bấm vào đây nếu bạn không có tài khoản.

Tổng hợp các việc làm cần thực hiện khi quản lý kỹ thuật tòa nhà Doanh nghiệp

9 months ago   Dịch vụ   Hanoi   149 Lượt xem

Miễn phí

  • tong-hop-cac-viec-lam-can-thuc-hien-khi-quan-ly-ky-thuat-toa-nha-big-0
Địa điểm: Hanoi
Giá: Miễn phí Có thể thương lượng

Quản lý kỹ thuật tòa nhà là nhiệm vụ chủ yếu là quản lý kỹ thuật và vận hành kỹ thuật trong tòa nhà dựa theo nhu cầu của nhà thầu. Nhân sự kỹ thuật trong chung cư trong quá trình công tác phải đảm bảo tuân thủ nhiệm vụ công việc theo yêu cầu của đơn vị cung cấp từ đó cam kết trang thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà vận hành tối ưu nhất.

1. Quản lý bảo trì kỹ thuật chung cư

Với nhiệm vụ bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị kỹ thuật trong khu nhà chung cư đa phần là công việc của nhà cung cấp. Những thiết bị kỹ thuật tòa nhà còn trong thời gian bảo hành thì nhà cung cấp sẽ có nhân viên kỹ thuật tới xử lý sự cố. Tuy nhiên một khi thời hạn bảo hành không còn, đơn vị cung cấp tiến hành ủy quyền lại cho ban quản lý tòa nhà.

Thời điểm này bộ phận quản lý kỹ thuật trong tòa nhà sẽ đảm nhiệm công việc bảo trì hệ thống kỹ thuật của tòa nhà.

quan-ly-ky-thuat-toa-nha-1.jpg

2. Vận hành an toàn và đúng kỹ thuật hệ thống trang thiết bị kỹ thuật chung cư

Đội ngũ nhân viên quản lý kỹ thuật tòa nhà chung cư nên giám sát và kiểm tra liên tục tất cả các thiết bị kỹ thuật trong chung cư gồm điều hòa, điện nước, phòng cháy chữa cháy, camera, hệ thống xử lý nước thải…. để đảm bảo toàn bộ thiết bị kỹ thuật hoạt động thông suốt theo đúng kế hoạch, quy trình, quy chuẩn hiệu quả và an toàn.

Quản lý kỹ thuật tòa nhà giúp mọi hệ thống thiết bị kỹ thuật nhà chung cư được vệ sinh sạch sẽ, vận hành trơn tru và hoạt động ổn định, bảo dưỡng các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà đúng hạn bởi các nhà thầu chuyên nghiệp đồng thời tuân thủ theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Quản lý và giám sát, cải thiện toàn bộ các sự cố có thể xảy ra trong quá trình vận hành trang thiết bị kỹ thuật chung cư.

3. Xử lý sự cố bất ngờ liên quan tới thiết bị kỹ thuật

Toàn bộ hệ thống kỹ thuật ở tòa nhà chung cư khi sử dụng thường dễ xảy ra sự cố bất ngờ, chẳng hạn các sự cố bất ngờ như cháy nổ, mất điện, mất nước, rò rỉ và tắc đường ống dẫn nước, xuất hiện sự cố điện chập cháy, hệ thống thông gió, điện nước, điều hòa bị hư hại, trang thiết bị PCCC xuất hiện sự cố, thang máy bị kẹt…., lúc này bộ phận nhân sự kỹ thuật tòa nhà cần phải hiểu được toàn bộ quá trình vận hành hoạt động trang thiết bị kỹ thuật và nhanh chóng điều chỉnh đúng lúc, mang lại môi trường sinh hoạt an ninh, an toàn cho khách hàng cùng cư dân trong chung cư.

quan-ly-ky-thuat-toa-nha-2.jpg

4. Quản lý kỹ thuật sửa chữa, thay thế trang thiết bị tòa nhà

Đội ngũ kỹ thuật viên của ban quản lý cần thực hiện sửa chữa, lắp đặt hoặc thay thế các thiết bị kỹ thuật trong chung cư theo sự phân công của ban quản lý, giải quyết triệt để sự cố đột xuất về quản lý kỹ thuật tòa nhà chung cư thông qua đó cam kết nhà chung cư vận hành an toàn.

Ngoài ra, đội ngũ giám sát kỹ thuật còn cần giám sát nhà thầu cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì, thay thế các hạng mục liên quan tới hệ thống thiết bị trong tòa nhà, đảm bảo các công việc bảo trì kỹ thuật không tạo thành ảnh hưởng tới hệ thống trang thiết bị và kết cấu nhà chung cư, đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy cùng với vệ sinh tổng thể trong nhà chung cư.

Chủ động yêu cầu nhà thầu, nhà cung ứng sửa chữa ngay lập tức các hạng mục có thể gây nguy hại cho người và tài sản tại toà nhà và khu vực lân cận.

Xây dựng lịch trình và báo cáo quản lý về việc kiểm tra và thực hiện công việc bảo dưỡng, bảo trì, thay thế kỹ thuật…của đơn vị cung ứng, nhà thầu. Định kỳ xây dựng báo cáo, checklist kỹ thuật: tuần/ tháng/ quý/ năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của quản lý.

5. Hướng dẫn và quản lý nhà thầu

Hướng dẫn quản lý kỹ thuật tòa nhà, giám sát nhà thầu thi công lắp mới hoặc di dời văn phòng, làm mới các mục công việc theo đúng chỉ đạo của ban quản lý chung cư

Quản lý hệ thống kỹ thuật tòa nhà chung cư cần theo dõi giám sát thường xuyên và kiểm tra bản vẽ thi công do đơn vị nhận thầu đưa ra khi thi công trang trí văn phòng, dọn dẹp văn phòng khách hàng, giám sát các nhà thầu thi công để đảm bảo bản vẽ đúng với kỹ thuật và kết cấu, sự an toàn theo đúng tiến độ đề ra.

quan-ly-ky-thuat-toa-nha-3.jpg

6. Cam kết chung cư vận hành an toàn

Bộ phận quản lý kỹ thuật tòa nhà đều cần phải đảm bảo các thiết bị kỹ thuật trong chung cư được vận hành ổn định và an toàn, khắc phục sự cố kịp thời và tổ chức huấn luyện và đào tạo cho chủ đầu tư và cư dân tham gia chương trình tập huấn PCCC, hướng dẫn vận hành các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà an toàn và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, quản lý kỹ thuật tòa nhà cần phải phối hợp với các phòng ban bộ phận cùng đơn vị liên quan để xử lý các tình huống bất trắc kịp thời.

Theo dõi thêm tại: https://landsoft.com.vn/